การนับวันสุดท้ายของการยื่นภาษี

รับทำบัญชี.COM | วิธีการนับวันสุดท้ายของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร

การนับวันสุดท้ายของการยื่นภาษี

วิธีการนับวันสุดท้ายของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร มีวิธีการนับอย่างไรบ้าง

วิธีการนับวันสุดท้ายของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร
ประกอบการผู้มาใหม่ หรือนักบัญชีหน้าใหม่บางท่านอาจจะนับจำนวนวันในการยื่นภาษีของกรมสรรพากรไม่ค่อยถูกต้องนัก ในหัวข้อนี้เราจะมาดูวิธีการนับวันสุดท้ายที่จะยังสามารถยื่นภาษีได้โดยยังคงไม่ถูกปรับเงินเพิ่ม หรือเบี้ยปรับ

1. ภงด.1,ภงด.3,ภงด.53 โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 7 ของเดือนถัดจากเดือนภาษี สมมุติว่า เดือนที่หักภาษีคือ ตุลาคม นั่นหมายความว่า ให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 7 ของเดือนพฤศจิยน แต่หากวันที่ 7 ตรงกันวันหยุดราชการ(เสาร์-อาทิตย์) ก็ให้สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เช่นนี้เป็นต้น

2. ภพ.30 ภธ.40 โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดจากเดือนภาษี สมมุติว่า เดือนที่มีภาษีที่ต้องนำส่งคือ ตุลาคม นั่นหมายความว่า ให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 15 ของเดือนพฤศจิยน แต่หากวันที่ 15 ตรงกันวันหยุดราชการ(เสาร์-อาทิตย์) ก็ให้สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เช่นนี้เป็นต้น

3. ภงด.51 โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายใน 2 เดือนนับจากวันสิ้นสุด 6 เดือนแรกของรอบระยะบัญชี สมมุติว่า กิจการเป็นรอบบัญชีปกติเริ่ม 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม ของทุกปี นั่นหมายความว่า ให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 31 ของเดือนสิงหาคม แต่หากวันที่ 31 ตรงกันวันหยุดราชการ(เสาร์-อาทิตย์) ก็ให้สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เช่นนี้เป็นต้น

4. ภงด.50 โดยปกติมีกำหนดให้ยื่นภาษีภายใน 150 วันนับจากวันสิ้นสุดรอบระยะบัญชี สมมุติว่า กิจการเป็นรอบบัญชีปกติเริ่ม 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม ของทุกปี นั่นหมายความว่า ให้ยื่นภาษีภายในวันที่ 27 ของเดือนพฤษภาคม แต่หากวันที่ 27 ตรงกันวันหยุดราชการ(เสาร์-อาทิตย์) ก็ให้สามารถยื่นวันสุดท้ายได้เป็นวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนขัตฤกษ์อีก ก็ให้นับถัดไปอีกคือวันอังคารเป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี เช่นนี้เป็นต้น

***** ข้อควรระวัง ***** ในกรณีของ ภงด.50 นั้น มีการนับเป็นวัน ต้องระวังให้มากเพราะวันสุดท้ายของการยื่นแบบภงด.50 นไม่ใช่วันที่ 31 พฤษภาคม ตามที่บ้างคนหลงเข้าใจผิด ไปยื่นแบบภงด.50 วันสุดท้ายตามการยื่นงบการเงินของกระทรวงพาณิชย์ ที่กำหนดให้ยื่นภายใน 5 เดือน นับจากวันสิ้นสุดรอบระยะบัญชี

 
วิธีการนับวันสุดท้ายของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร มีวิธีการนับอย่างไรบ้าง
วิธีการนับวันสุดท้ายของการยื่นภาษีของกรมสรรพากร มีวิธีการนับอย่างไรบ้าง

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )